เข้าใจความสำคัญของยุค Digital Disruption ที่มีผลต่อการทำธุรกิจ เข้าใจแนวคิด Growth Mindset ซึ่งจะช่วยให้ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งเรียนรู้ทักษะที่ผู้ประกอบการควรมี (Entrepreneurial Skills)
ทักษะสำคัญของการเริ่มต้นพัฒนานวัตกรรมคือ Design Thinking ซึ่งมี 5 ขั้นตอนที่สำคัญได้แก่ Empathize ,Define, Idea, Prototype and Test
เรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภค และ Customer Journey รวมถึงวิธีการใช้เครื่องมือทางการตลาดแบบดิจิทัล เพื่อการทำการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ
เรียนรู้ลักษณะการเติบโตของธุรกิจ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือ จัดการกับปัญหาต่างๆ ในแต่ละช่วงที่ธุรกิจเติบโต ผ่านแนวคิด Greiner's Growth Model
เรียนรู้วิธีคิด ในการสร้างนวัตกรรมให้เกิดขึ้นในองค์กร จากตัวอย่างโดยใช้ BMC และการนำนวัตกรรมไปเชื่อมโยงกับความต้องการของลูกค้า
การตัดสินใจทางด้านการเงินสำหรับการบริหารธุรกิจ การบริหารจัดการเงินสด และการวัดผลการดำเนินงานของธุรกิจ วัดอย่างไรให้เกิดประโยชน์ในการกำหนดกลยุทธ์ทิศทางของธุรกิจ
สรุปสาระสำคัญและการจัดทำงบการเงินตาม TFRS 2 การจ่ายโดยใช้หุ้นเป็นเกณฑ์ (Share–based Payment)
สรุปสาระสำคัญและการจัดทำงบการเงินของกลุ่มกิจการ (Group Account)_ตอนที่ 3
เรียนรู้การเลือกและนำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการข้อมูลบัญชี ให้สามารถจัดทำรายงานทางการเงินได้รวดเร็วขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้ทันเวลา
เนื้อหาครอบคลุมถึงข้อกฎหมายว่าด้วยภาษีการให้ รวมถึง Case Study การใช้ภาษีการให้ และการบริหารภาษีโดยการให้
เรียนรู้ความสมดุลของการบริหารธุรกิจกับครอบครัวให้มีความราบรื่นและประสบความสำเร็จ
เรียนรู้การเติบโตของธุรกิจครอบครัวมาพร้อมกับความเสี่ยงอะไรบ้าง และเห็นความสำคัญของธรรมนูญครอบครัวเพื่อสร้างธรรมาภิบาล
เนื้อหาครอบคลุมถึงการวางแผนมรดก ในธุรกิจครอบครัว เกี่ยวข้องทั้งในแง่มุมทางกฎหมาย และการส่งต่อทรัพย์สินมรดกไปให้ทายาทธุรกิจ โดยมีวิธีการต่างๆ ในการวางแผนมรดก เพื่อให้มั่นใจว่าการโอนทรัพย์สินมรดกจะเป็นไปอย่างราบรื่น
เรียนรู้การจัดโครงสร้างธุรกิจครอบครัวและการจัดการผลประโยชน์จากโครงสร้างดังกล่าว รวมถึงการเตรียมตัวในประเด็นต่างๆ ของธุรกิจครอบครัวเมื่อจะ IPO
รู้จักกับตลาดหลักทรัพย์ LiVEx ถึงหลักเกณฑ์การจดทะเบียนของบริษัท ตลอดจนขั้นตอนการระดมทุน รวมถึงคุณสมบัติของผู้ลงทุนและวิธีการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ และช่องทางการติดตามข้อมูล
ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงและความเสี่ยงที่เกิดบ่อยครั้งขึ้น กิจการจึงต้องปรับเปลี่ยนการบริหารห่วงโซ่อุปทานให้ยืดหยุ่นขึ้น เพื่ออยู่รอดได้ในระยะสั้นและแข่งขันได้ในระยะยาว
เข้าใจประโยชน์ และความสำคัญของการทำการตลาดแบบรู้ใจลูกค้า รู้จักองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องและขั้นตอนการทำ โดยเรียนรู้ผ่านตัวอย่างที่สามารถประยุกต์ใช้ได้กับธุรกิจ
กิจการที่ต้องการระดมทุนในตลาดทุน การเปลี่ยนแปลงมาตรฐานการบัญชีและมาตรฐานการรายงานทางการเงิน เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำความเข้าใจและเรียนรู้ เพื่อการเตรียมความพร้อมไปสู่การเป็นบริษัทจดทะเบียนได้อย่างราบรื่น
ภายใต้การแข่งขันและการเปลี่ยนแปลงที่สูงขึ้น กลยุทธ์ทางธุรกิจจึงเป็นเรื่องสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ เรียนรู้แนวคิดในเรื่องของกลยุทธ์อย่างถูกต้อง เพื่อการบริหารธุรกิจให้สำเร็จได้ในทุกสถานการณ์
เข้าใจหลักการสำคัญของการทำ Content Marketing รวมถึงรูปแบบและองค์ประกอบ ตลอดจนเทคนิควิธีการสื่อสารให้บรรลุผลทางการตลาดกับลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย
แบรนด์เป็นเรื่องสำคัญของการทำธุรกิจ เรียนรู้และเข้าใจเรื่องแบรนด์ให้ถูกต้องเพื่อสร้างทิศทางและคุณค่าของการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน
รู้จักกับ Google Analytics เครื่องมือที่ช่วยให้รู้จักและเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้ามากขึ้น รวมถึงสามารถวิเคราะห์และวัดผลเพื่อทำการตลาดได้อย่างตรงจุด
เรียนรู้การนำข้อมูลบัญชีและรายงานทางการเงิน มาจัดทำข้อมูลสารสนเทศในกิจการ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารกิจการและการตัดสินใจ
กิจการต้องมีการจัดทำบัญชีเพื่อนำไปสรุปผลเป็นรายงานทางการเงิน ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญที่เจ้าของธุรกิจควรทราบเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการบริหารกิจการในมิติต่างๆ